Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Tiếp sức mùa thi Đại Học - Cao Đẳng năm 2014

Hôm nay ra bến xe miền Tây rước người yêu lên. Ra bến xe sớm quá nên phải đứng đợi. Trong lúc chờ đợi, đối diện thấy có một nhóm bạn mặc áo xanh dương, trên áo có dòng chữ "Tiếp sức mùa thi". Bao ký ức tràn về.



Cách đây 6 năm, mình cũng từ dưới quê lên thành phố dự thi Đại Học, nhớ năm đó mình chỉ là một thằng nhà quê lên thành phố, trên đường đi với biết bao lo lắng, suy nghĩ không biết lên thành phố dự thi sao đây, lạ nước lạ cái, không rành đường xá, lúc ở dưới quên, còn hay nghe nói rằng đất Sài Gòn nhiều chiêu lừa gạt lắm, lơ mơ là bị liền. Thiệt là hoang mang cho một đứa học sinh tỉnh lẻ như tôi.

Nhưng khi chiếc xe đưa tôi đến bến xe miền Tây, khi bước xuống xe may mắn đã đến với tôi (lúc đó nghĩ vậy, thật ra may mắn này đều đến với tất cả các bạn thí sinh vào thành phố dự thi) có 2 bạn mặc đồng phụ của chương trình Tiếp sức mùa thi đã đến và hỏi thăm tôi có phải là thí sinh lên đây dự thi không? Tôi chỉ biết nhìn và gật đầu. Và 2 bạn đó giới thiệu là tình nguyện viên của chương trình Tiếp sức mùa thi, giúp cho các bạn từ nơi khác đến tìm nơi ăn ở, hướng dẫn đường xá, phương tiện đi lại, nhằm mau hoà nhập được với cuộc sống trên đây, để không có sự cố đáng tiếc nào xày ra trong đi dự thi, bình ổn tâm lý, sự lo lắng cho các thí sinh lần đầu lên thành phố, không có quen biết ai.

Trời lúc đó tôi vui mừng không thể tả! sao lại có người tốt bụng đến thế, không quen biết gì mà nhiệt tình hướng dẫn chi tiết tường tận mọi chuyện cho mình. Lúc đó tôi nhận được sự giúp đỡ của một anh đã là sinh viên năm 2, anh ấy chở tôi về một nhà trọ hỗ trợ cho thí sinh có giá thuê rất rẻ. Do tôi một mình đi thi, cũng là con trai nên không giỏi nấu ăn, anh cũng hướng dẫn những quán cơm gần đó với giá rất rẽ, được giới thiệu đây cũng là quán cơm nằm trong các cô chú tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi.

Về đường xá thì tôi cũng mù tịt, tôi cũng nhận được sự hướng dẫn nên đi con đường nào đến trường thi, nên đi phương tiện gì, giờ gian ra sao.

Nhìn chung tôi đã có thể yên tâm tiếp tục ôn bài, luyen thi dai hoc để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi năm ấy. Sau khi trờ thành sinh viên, các năm đầu tôi đã đăng ký tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi nhằm giúp đỡ các em giống như tôi năm xưa, và cũng là cách tôi cảm ơn sự giúp đỡ của các anh chị, cô chú, của chương trình đã dành cho tôi.

Và đến đây cũng rất vui mừng là chương trình năm nay lại được tiếp tục tổ chức, ngày càng lớn mạnh, ngày càng có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, chính quyền và người dân tham gia để tiếp tục thỏi lửa tiếp sức cho những thí sinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét